Monday 11 June 2012

Diet-tip : Yaourt làm giảm sự thèm ngọt


Hỏi: Mình nghe nói ăn thức ăn có chất ngọt nhân tạo có thể làm cho người ta thèm ngọt hơn nữa, vậy tại sao trong thực đơn giảm cân, lại có yaourt - thường chứa đường hóa học ?
Trả Lời: Vâng băn khoăn của bạn là hoàn toàn đúng, hầu hết các chất làm ngọt nhân tạo (Diet Sodas - hay nói
nôm na là đường hóa học) không có bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào cả, dù vậy  yaourt có 1 ít dinh dưỡng (can-xi, men tiêu hóa) và quan trong hơn là vị ngọt trong yaourt giữ cho bạn thoát khỏi cơn thèm ngọt, với 2 hũ yaourt mỗi ngày bạn chỉ  tiêu thụ 1 lương đường tối đa là 20g nhưng có thể làm giảm cảm giác thèm ngọt tương đương 50g đường, tuyệt quá còn gì !


Hỏi: Èhem. mình có thêm 1 câu hòi nữa, tôi có thể ăn nhiều hơn sau khi đã tập thể dục nhiều hơn không?
Trả Lời: Hầu hết mọi người không tập thể dục đủ mức cần thiết - như họ nghĩ, do đó sau khi bạn nghĩ mình đã tập đủ nhiều và mình có thể ăn thêm thoải mái - nhưng vậy rất nguy hiểm cho chương trình giảm cân của bạn. Tuy nhiên về mặt khoa học dinh dưỡng thì cứ mỗi giờ bạn lào động, thể duc tăng thêm so với bình thường, bạn có thể bổ sung 150 - 200 kcal . nghĩa là sau khi đi bộ hơn 1 giờ so với bình thường bạn có thể dùng thêm 1 cốc sữa và 1 quả trứng chiên.!  chúc bạn khỏe và đẹp - thân mế

Tham Khảo thêm : hàm lượng calori trong thực phẩm thông dụng

Theo: Joy Bauer, RD

No comments:

Post a Comment